Đang online: 9  |   Hôm qua: 1846  |   Lượt truy cập: 1736553
vi  en
Trang chủ > Chia sẻ > Thủ Tục Hành Chính Cấp Tỉnh
 028. 3505 4224
Thủ Tục Hành Chính Cấp Tỉnh

[TTHC – Thanh Tra] Thủ tục giải quyết tố cáo

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA THANH TRA TỈNH BÌNH DƯƠNG (Ban hành kèm theo Quyết định số 3915/QĐ-UBND ngày 15/12/2011 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Dương)

 

5. Thủ tục giải quyết tố cáo

-

Trình tự thực hiện:

Bước 1: Công dân chuẩn bị đầy đủ hồ sơ theo qui định.

Bước 2: Công dân đến nộp đơn tố cáo (theo mẫu) hoặc trình bày nội dung tố cáo tại Phòng Tiếp dân  UBND tỉnh- Trung tâm Hành chính tập trung tỉnh Bình Dương hoặc gửi qua đường Bưu điện.

Cán bộ tiếp nhận hồ sơ:

+ Nếu đơn tố cáo thuộc thẩm quyền giải quyết của mình thì phải thụ lý để giải quyết theo đúng trình tự, thủ tục quy định;

 + Nếu tố cáo không thuộc thẩm quyền giải quyết của mình thì chậm nhất trong thời hạn 10 ngày, kể từ ngày nhận được phải chuyển đơn tố cáo hoặc bản ghi lời tố cáo và các tài liệu, chứng cứ liên quan (nếu có) cho người có thẩm quyền giải quyết;

 + Không xem xét, giải quyết những tố cáo giấu tên, mạo tên, không rõ địa chỉ, không có chữ ký trực tiếp mà sao chụp chữ ký hoặc những tố cáo đã được cấp có thẩm quyền giải quyết nay tố cáo lại nhưng không có bằng chứng mới;

 + Nếu tố cáo hành vi phạm tội thì chuyển cho cơ quan điều tra, Viện Kiểm sát xử lý.

 + Trong trường hợp hành vi bị tố cáo gây thiệt hại hoặc đe dọa gây thiệt hại nghiêm trọng đến lợi ích của Nhà nước, của tập thể, tính mạng, tài sản của công dân thì cơ quan nhận được đơn phải thông báo ngay cho cơ quan chức năng để có biện pháp ngăn chặn.

 + Trong trường hợp người tố cáo trình bày trực tiếp thì người tiếp nhận phải ghi rõ nội dung tố cáo, họ tên, địa chỉ người tố cáo; khi cần thiết thì ghi âm lời tố cáo. Bản ghi nội dung tố cáo phải cho người tố cáo đọc lại , nghe lại và ký xác nhận.

 + Khi tiếp nhận thông tin, tài liệu do người tố cáo, người bị tố cáo, cơ quan, tổ chức, cá nhân cung cấp thì người giải quyết tố cáo phải làm giấy biên nhận, có chữ ký của người tiếp nhận và người cung cấp.           

Bước 3: Trả kết quả theo ngày hẹn ghi trên giấy biên nhận (nếu nhận trực tiếp), thông báo chuyển đơn (nếu đơn không thuộc thẩm quyền) hoặc thông báo kết quả giải quyết đơn tố cáo qua đường bưu điện.

-

Cách thức thực hiện:

Trực tiếp nộp đơn tại trụ sở Phòng Tiếp dân UBND tỉnh hoặc gởi qua đường bưu điện.

-

Thành phần, số lượng hồ sơ:

 

 

+ Thành phần hồ sơ:

Đơn tố cáo (Theo mẫu)

Giấy tờ tùy thân (Chứng minh nhân dân - photo)

Các tài liệu, chứng cứ có liên quan đến nội dung tố cáo.

 

+ Số lượng hồ sơ:

1 (bộ)

-

Thời hạn giải quyết:

+ Thông thường không quá 60 ngày, kể từ ngày thụ lý để giải quyết;

+ Phức tạp không quá 90 ngày, kể từ ngày thụ lý để giải quyết.

-

Đối tượng thực hiện TTHC:

Tổ chức và cá nhân

-

Cơ quan thực hiện TTHC:

+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: UBND tỉnh

+ Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Thanh tra tỉnh

+ Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Thanh tra tỉnh

+ Cơ quan phối hợp (nếu có): Không

-

Kết quả thực hiện TTHC:

Thông báo kết quả giải quyết tố cáo

-

Lệ phí (nếu có):

Không

-

Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai (nếu có):

Đơn tố cáo(theo mẫu)

-

Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC (nếu có):

Người tố cáo phải gửi đơn đến cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền. Trong đơn phải ghi rõ họ, tên, địa chỉ người tố cáo; nội dung tố cáo.

-

Căn cứ pháp lý của TTHC:

+ Luật Khiếu nại, tố cáo ngày 02 tháng 12 năm 1998

+ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo ngày 15 tháng 6 năm 2004.

+ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo ngày 29 tháng 11 năm 2005.

+ Nghị định số 136/2006/NĐ-CP ngày 14/11/2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật khiếu nại, tố cáo và các luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật khiếu nại, tố cáo.

+ Nghị định số 89/CP ngày 07/08/1997  của Chính phủ ban hành Quy chế tiếp công dân.

+ Thông tư số 1178/TT-TTNN ngày 25/09/1997 của Thanh tra Nhà nước hướng dẫn thực hiện Nghị  định số 89/CP ngày 07/08/1997 của Chính phủ ban hành Quy chế Tổ chức tiếp công dân.

+ Quyết định số 27/2010/QĐ-UBND ngày 02/8/2010 của UBND tỉnh quy định trình tự, thủ tục tiếp công dân, tiếp nhận đơn và giải quyết đơn tranh chấp đất đai, đơn khiếu nại quyết định hành chính, hành vi hành chính về quản lý đất đai và đơn khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Bình Dương.

 

 

 

 

Mẫu số: 46 (Ban hành kèm theo Quyết định số 1131/2008/QĐ - TTCP  ngày 18 tháng 6 năm 2008 của Tổng thanh tra)

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

        

……..., ngày..….tháng....….năm ......…

 

ĐƠN TỐ CÁO

Kính gửi: .......................................................(1)

 

Tên tôi là: .................................................................................................................

Địa chỉ: ....................................................................................................................

Tôi làm đơn này tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của:........................................................................................................................................................................................................................................................(2)

Nay tôi đề nghị: ...................................................................................................(3)

..................................................................................................................................

Tôi xin cam đoan những nội dung tố cáo trên là đúng sự thật và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu cố tình tố cáo sai.

 

 

Người tố cáo

        (Ký, ghi rõ họ tên)

 

(1) Tên cơ quan tiếp nhận tố cáo.

(2)  Họ tên, chức vụ và hành vi vi phạm pháp luật của người bị tố cáo.

(3) Người, cơ quan có thẩm quyền giải quyết tố cáo  xác minh, kết luận và xử lý người có hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Hệ thống đang xử lý. Vui lòng đợi!