Đang online: 15  |   Hôm qua: 1846  |   Lượt truy cập: 1736553
vi  en
Trang chủ > Chia sẻ > Thủ Tục Hành Chính Cấp Tỉnh
 028. 3505 4224
Thủ Tục Hành Chính Cấp Tỉnh

[TTHC – Thanh Tra] Thủ tục giải quyết khiếu nại lần hai

THỦ TỤC HÀNH CHÍNH THUỘC THẨM QUYỀN GIẢI QUYẾT CỦA THANH TRA TỈNH BÌNH DƯƠNG (Ban hành kèm theo Quyết định số 3915/QĐ-UBND ngày 15/12/2011 của Uỷ ban nhân dân tỉnh Bình Dương) Quyền 1- phần 1

 

4. Thủ tục giải quyết khiếu nại lần hai

-

Trình tự thực hiện:

Bước 1: Công dân chuẩn bị đầy đủ hồ sơ  theo qui định.

Bước 2: Công dân đến nộp đơn khiếu nại tại Phòng Tiếp dân  UBND tỉnh – Trung tâm Hành chính tập trung tỉnh Bình Dương hoặc gửi qua đường Bưu điện.

+ Nếu đơn thuộc thẩm quyền giải quyết  và đầy đủ hồ sơ thì tiếp nhận và viết phiếu biên nhận, nếu hồ sơ chưa đầy đủ thì hướng dẫn bổ sung cho đầy đủ để tiếp nhận.

 + Nếu đơn không thuộc thẩm quyền giải quyết thì hướng dẫn công dân đến đúng cơ quan có thẩm quyền. Đối với đơn khiếu nại thuộc các trường hợp không được thụ lý giải quyết theo quy định tại Điều 32 Luật Khiếu nại, tố cáo thì trả lời rõ cho công dân. (Nếu đơn gửi qua đường Bưu điện thì có phiếu hướng dẫn cho người khiếu nại)

Bước 3: Trả kết quả theo ngày hẹn ghi trên giấy biên nhận (nếu gửi trực tiếp), nhận phiếu hướng dẫn (nếu gửi qua Bưu điện), nhận được Quyết định giải quyết khiếu nại lần 2 của Ủy ban nhân dân cùng cấp (nếu vụ việc thuộc thẩm quyền thụ lý giải quyết)

-

Cách thức thực hiện:

Trực tiếp nộp đơn tại trụ sở Phòng Tiếp dân UBND tỉnh hoặc gởi qua đường bưu điện.

-

Thành phần, số lượng hồ sơ:

 

 

+Thành phần hồ sơ:

Đơn khiếu nại (Theo mẫu)

Giấy tờ tùy thân (Chứng minh nhân dân - photo)

Các tài liệu liên quan đến nội dung khiếu nại.

* Trường hợp uỷ quyền hoặc đại diện thì người được uỷ quyền hoặc người đại diện phải có văn bản uỷ quyền hoặc văn bản đại diện có xác nhận của UBND cấp xã nơi người khiếu nại cư trú.

 

+ Số lượng hồ sơ:

1 (bộ)

-

Thời hạn giải quyết:

+ Thông thường: 45 ngày làm việc, vụ việc phức tạp: không quá 60 ngày làm việc kể từ ngày thụ lý giải quyết.

+ Vùng sâu vùng xa đi lại khó khăn: Thông thường không quá 60 ngày làm việc, vụ việc phước tạp: không quá 70 ngày làm việc.

-

Đối tượng thực hiện TTHC:

Tổ chức và cá nhân

-

Cơ quan thực hiện TTHC:

+ Cơ quan có thẩm quyền quyết định theo quy định: UBND tỉnh

+ Cơ quan hoặc người có thẩm quyền được uỷ quyền hoặc phân cấp thực hiện (nếu có): Thanh tra tỉnh

+ Cơ quan trực tiếp thực hiện TTHC: Thanh tra tỉnh

+ Cơ quan phối hợp (nếu có): Không

-

Kết quả thực hiện TTHC:

Quyết định hành chính

-

Lệ phí (nếu có):

Không

-

Tên mẫu đơn, mẫu tờ khai (nếu có):

-     Đơn khiếu nại (Theo mẫu)

-     Giấy uỷ quyền (Theo mẫu)

-

Yêu cầu, điều kiện thực hiện TTHC (nếu có):

Cơ quan nhà nước thụ lý khiếu nại để giải quyết khi có đủ các điều kiện sau đây:

+ Người khiếu nại phải là người có quyền, lợi ích hợp pháp chịu tác động trực tiếp bởi quyết định hành chính, hành vi hành chính mà mình khiếu nại.

+ Người khiếu nại phải là người có năng lực hành vi dân sự đầy đủ theo quy định của pháp luật; trong trường hợp thông qua người đại diện để thực hiện việc khiếu nại thì người đại diện phải theo quy định tại Điều 1 Nghị định này.

+ Người khiếu nại phải làm đơn khiếu nại và gửi đến đúng cơ quan có thẩm quyền giải quyết trong thời hiệu, thời hạn theo quy định của Luật Khiếu nại, tố cáo.

+ Việc khiếu nại chưa có quyết định giải quyết lần hai.

+ Việc khiếu nại chưa được toà án thụ lý để giải quyết.

-

Căn cứ pháp lý của TTHC:

 

+ Luật Khiếu nại, tố cáo ngày 02 tháng 12 năm 1998

+ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo ngày 15 tháng 6 năm 2004.

+ Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Khiếu nại, tố cáo ngày 29 tháng 11 năm 2005.

+ Nghị định số 136/2006/NĐ-CP ngày 14/11/2006 của Chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật khiếu nại, tố cáo và các luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật khiếu nại, tố cáo.

+ Nghị định số 89/CP ngày 07/08/1997  của Chính phủ ban hành Quy chế tiếp công dân.

+ Thông tư số 1178/TT-TTNN ngày 25/09/1997 của Thanh tra Nhà nước hướng dẫn thực hiện Nghị  định số 89/CP ngày 07/08/1997 của Chính phủ ban hành Quy chế Tổ chức tiếp công dân.

+ Quyết định số 27/2010/QĐ-UBND ngày 02/8/2010 của UBND tỉnh quy định trình tự, thủ tục tiếp công dân, tiếp nhận đơn và giải quyết đơn tranh chấp đất đai, đơn khiếu nại quyết định hành chính, hành vi hành chính về quản lý đất đai và đơn khiếu nại, tố cáo trên địa bàn tỉnh Bình Dương

 

 

Mẫu văn bản giải quyết khiếu nại

 

Mẫu số: 32 (Ban hành kèm theo Quyết định số 1131/2008/QĐ - TTCP  ngày 18 tháng 6 năm 2008 của Tổng thanh tra)

 

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆN NAM

Độc lập – Tư do – Hạnh phúc

 

 
   
 

 


                                               ......., ngày....tháng .....năm...

 

 

 

ĐƠN KHIẾU NẠI

 

Kính gửi:................................................(1)

Họ và tên:....................................................................(2); Mã số hồ sơ .......................(3)

Địa chỉ :.............................................................................................................................

Khiếu nại.......................................................................................................................(4)

Nội dung khiếu nại........................................................................................................(5)

...........................................................................................................................................

(Tài liệu, chứng cứ kèm theo – nếu có)

                                                                                            Người khiếu nại

                                                                  (ký và ghi rõ họ tên)

 

(1) Tên cơ quan, tổ chức, cá nhân có thẩm quyền giải quyết khiếu nại.

(2) Họ  tên của người khiếu nại,

 - Nếu là đại diện khiếu nại cho cơ quan, tổ chức thì ghi rõ chức danh, tên cơ quan, tổ chức mà mình đại diện.

- Nếu là người được uỷ quyền khiếu nại thì ghi rõ theo uỷ quyền của cơ quan, tổ chức, cá nhân nào.

(3) Nội dung này do cơ quan giải quyết khiếu nại ghi.

(4) Khiếu nại lần đầu (hoặc lần hai) đối với quyết định, hành vi hành chính của ai?

(5) Nội dung khiếu nại

 -  Ghi tóm tắt sự việc dẫn đến  khiếu nại;

 -  Yêu cầu (đề nghị) của người khiếu nại (nếu có);

 

 

 

Mẫu số: 46 (Ban hành kèm theo Quyết định số 1131/2008/QĐ - TTCP  ngày 18 tháng 6 năm 2008 của Tổng thanh tra)

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

        

……..., ngày..….tháng....….năm ......…

 

ĐƠN TỐ CÁO

Kính gửi: .......................................................(1)

 

 

Tên tôi là: .................................................................................................................

Địa chỉ: ....................................................................................................................

Tôi làm đơn này tố cáo hành vi vi phạm pháp luật của:........................................................................................................................................................................................................................................................(2)

Nay tôi đề nghị: ...................................................................................................(3)

..................................................................................................................................

Tôi xin cam đoan những nội dung tố cáo trên là đúng sự thật và chịu trách nhiệm trước pháp luật nếu cố tình tố cáo sai.

 

 

Người tố cáo

        (Ký, ghi rõ họ tên)

 

(1) Tên cơ quan tiếp nhận tố cáo.

(2)  Họ tên, chức vụ và hành vi vi phạm pháp luật của người bị tố cáo.

(3) Người, cơ quan có thẩm quyền giải quyết tố cáo  xác minh, kết luận và xử lý người có hành vi vi phạm theo quy định của pháp luật.

 

 

 

Mẫu số: 41 (Ban hành kèm theo Quyết định số 1131/2008/QĐ - TTCP  ngày 18 tháng 6 năm 2008 của Tổng thanh tra)

 

CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆN NAM

Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

 

......., ngày .... tháng..….năm ....…

 

 

GIẤY ỦY QUYỀN KHIẾU NẠI

 

Họ và tên người uỷ quyền:............................................................................................(1)

Địa chỉ :.........................................................................................................................(2)

Số CMND:.....................................................................Cấp ngày…...tháng…...năm.......

Nơi cấp:…..........................................................................................................................

Họ và tên người  được uỷ quyền………………………………………………………....

Địa chỉ:...………………………………………………………………………………...

Số CMND:..................................................................Cấp ngày......tháng…..năm............

Nơi cấp:………………………………..............................................................................

Nội dung uỷ quyền:.......................................................................................................(3)

Trong quá trình giải quyết khiếu nại, người được uỷ quyền có trách nhiệm thực hiện đúng nội dung uỷ quyền.                                                   

Xác nhận của UBND

xã, phường, thị trấn nơi

người uỷ quyền cư trú

(Ký,  ghi rõ họ tên và đóng dấu)

Người uỷ quyền

(Ký  và ghi rõ họ tên)

 

 

(1) Nếu người uỷ quyền là người đại diện cho cơ quan, tổ chức uỷ quyền cho người khác để khiếu nại thì phải ghi rõ chức vụ của người uỷ quyền.

(2) Nơi người uỷ quyền khiếu nại cứ trú, trường hợp là cơ quan, tổ chức uỷ quyền thì phải ghi rõ địa chỉ của cơ quan, tổ chức đó.

(3) Uỷ quyền toàn bộ để khiếu nại hay uỷ quyền một số nội dung (Trường hợp uỷ quyền một số nội dung thì phải ghi rõ nội dung uỷ quyền.

 

 

 

Hệ thống đang xử lý. Vui lòng đợi!